HIỆN TRẠNG ĐỌC BÁO IN CỦA SINH VIÊN


Hiện trạng đọc báo in của sinh viên 
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn,
 Đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh 


1. Lý do chọn đề tài.
Sau những giờ học căng thẳng ở trường, sinh viên nói chung và sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh (ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) ai cũng tự tìm cho mình một phương pháp giải trí hiệu quả. Và một trong những phương pháp sinh viên thường lựa chọn đó là đọc báo, có thể coi đây là hình thức giải trí hữu ích.
Trong các loại báo, việc lựa chọn đọc báo in rất thuận lợi và phù hợp với những điều kiện kinh tế và chủ động được thời gian của sinh viên. Với những thuận lợi như vậy thì hiện trạng đọc báo in ở trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM như thế nào? Và có đáp ứng được những nhu cầu của sinh viên do việc đọc báo đem lại hay chưa? Vì thế nhóm chúng tôi đi vào nghiên cứu để làm rõ hiện trạng đọc báo in của sinh viên trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG. TP. HCM.
2. Mục đích nghiên cứu.
Việc đọc báo in rất thuận lợi, phù hợp với những điều kiện kinh tế và nguyện vọng cũng như chủ động được thời gian của sinh viên.
Do lĩnh vực báo chí rất rộng, do thời gian nghiên cứu có hạn và phạm vi nghiên cứu rộng nên nhóm chỉ chọn một lĩnh vực nhỏ trong các thể loại báo chí là báo in để nghiên cứu. Vì thế nhóm chúng tôi đi sâu vào nghiên cứu hiện trạng đọc báo in của sinh viên trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG. TP. HCM
3. Giả thuyết nghiên cứu.
Yếu tố giới, thời gian, kinh tế ảnh hưởng đến việc đọc báo của sinh viên trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG. TP. HCM
4. Nội dung nghiên cứu.
Bao gồm 3 phần: (1) Dẫn nhập, (2). Nội dung, (3). Kết luận.
5. Khái niệm.
1. Hiện trạng: tình trạng hiện thời
2. Báo ( in): tờ hoặc tập giấy xuất bản có kỳ để cho biết tin tức về chính trị, kinh tế, văn học…
3. Hiện trạng đọc báo in: tình hình đọc báo in của sinh viên trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG. TP. HCM hiện nay.
6. Địa bàn nghiên cứu: ĐH KHXH&NV, ĐHQG. TP. HCM, cơ sở Linh Trung, Thủ Đức.
7. Khách thể nghiên cứu.
Sinh viên hệ chính quy của trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG. TP. HCM , cơ sở Linh Trung, Thủ Đức.
8. Xây dựng công cụ nghiên cứu.
1. Quan sát tham dự.
2. Phỏng vấn sâu.
3. Bảng hỏi định lượng.
9. Xử lý dữ liệu và phân tích số liệu bằng phần mềm SPSS.
*
*   *
THÔNG BÁO: 
Các nhóm vào mail lớp tải bài đọc Nhân học Tôn giáo về đọc chuẩn bị cho buổi học ngày mai ngày 28/4/2010 nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

PHÂN TÍCH CÂU HỎI NGHIÊN CỨU VÀ GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU QUA ĐỀ TÀI ĐIỀU TRA DI CƯ VIỆT NAM NĂM 2004: DI DÂN VÀ SỨC KHỎE

LÝ THUYẾT VÀ PHƯƠNG PHÁP TRONG NGHIÊN CỨU NHÂN HỌC