HIỆN TRẠNG ĐỌC BÁO IN CỦA SINH VÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN, ĐHQG TP. HCM



Trong bài viết này, nhóm Chúng tôi sẽ nêu những nội dung chính mà chúng tôi sẽ thực hiện cho đề tài này bao gồm:

1. Dự kiến của chúng tôi cho đề tài này.
2. Những ý tưởng chính cho đề tài này
3. Chúng Tôi làm đề tài này dựa trên cơ sở?



Dự kiến của Chúng Tôi khi làm đề tài này:
1. Việc lựa chọn đọc báo in là rất thuận lợi và phù hợp với điều kiện kinh tế và chủ động được thời gian của sinh viên.
2. Vì lĩnh vực báo chí rất rộng, thời gian có hạn và phạm vi nghiên cứu rộng nên Chúng Tôi chỉ chọn một lĩnh vực nhỏ trong các thể loại báo chí là báo in để nghiên cứu.
3. Với tên đề tài là “ Hiện trạng đọc báo in của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn- TP. Hồ Chí Minh”. Chúng Tôi đi sâu vào vấn đề tình hình đọc báo in của sinh viên trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn.
4. Việc cập nhật báo in hằng ngày giúp sinh viên củng cố thêm kiến thức về xã hội.
Những ý tưởng chính cho đề tài
1. Giả thuyết mà chúng Tôi đưa ra là yếu tố thời gian, kinh tế, và giới tính ảnh hưởng đến việc đọc báo in của sinh viên trường KHXH&NV hiện nay.
2. Phương pháp nghiên cứu mà chúng Tôi sử dụng là phương pháp quan sát, phỏng vấn, bảng hỏi.
3. Trong phần nội dung của đề tài, chúng Tôi giải quyết 2 vấn đề chính:
3.1. Hiện trạng đọc báo in của sinh viên trường ĐH. KHXH&NV qua các thông số: Mức độ đọc báo, Thời gian thường đọc báo, Các loại báo thường đọc, Chi phí cho việc đọc báo…
3.2. Chúng Tôi sẽ xem xét những yếu tố tác động đến việc đọc báo in đó là: yếu tố giới tính, yếu tố thời gian, yếu tố kinh tế.
Lý thuyết nghiên cứu
Qua quá trình tìm hiểu nhón Chúng Tôi chưa tìm được một lý thuyết nào phù hợp với đề tài nghiên cứu của mình.
Đây là một thiếu sót trong bài viết này của Nhóm. Mong Thầy và các bạn bổ sung cho bài của nhóm được hoàn chỉnh hơn.


Nhóm Huyền Chang

Nhận xét

  1. Xin chao nhom ban Huyen Trang . Chuc mung cac ban da hoan thanh phan bai tap cua minh . Minh co 1 so cau hoi muon dat ra cho cac ban :
    1 . Trong phan du kien khi lam de tai cac ban co viet : "Vì lĩnh vực báo chí rất rộng, thời gian có hạn và phạm vi nghiên cứu rộng nên Chúng Tôi chỉ chọn một lĩnh vực nhỏ trong các thể loại báo chí là báo in để nghiên cứu.".
    Dung la linh vuc bao chi rat rong , nhung minh muon cac ban noi ro them : cac ban thu hep pham vi de tai bang cach : chon the loai bao in de nghien cuu hay chon mot the loai bao chi nao khac ? ( co the noi ro hon ? )
    2. Ban co the trinh bay ro hon ve y tuong :"giới tính ảnh hưởng đến việc đọc báo in của sinh viên trường KHXH&NV hiện nay."
    ^.^ Cam on cac ban ! chuc cac ban mot nagy may man nhe !...

    Trả lờiXóa
  2. A, con mot nhan xet nua : Theo nhu minh biet thi doc bao tai truong minh la hoan toan mien phi cho sinh vien . Boi vay ,trong phan noi dung de tai cac ban khong can phai xet den : "Chi phí cho việc đọc báo…".
    Good luck !

    Trả lờiXóa
  3. - Cám ơn nhóm các bạn đã Đăng bài lên Blog.
    - Thực sự khi Duy đoc qua bài viết, Duy không biết các bạn muốn làm gì và nghiên cứu gì nữa cho dù tên Là Đề tài:ĐỀ TÀI: HIỆN TRẠNG ĐỌC BÁO IN CỦA SINH VÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHXH&NV-TP.HỒ CHÍ MINH và thực sự bài các bạn đưa lên mình cũng không biết là Bố cục bài nghiên cứu của các bạn hay là gì nữa bởi theo Duy nếu là bài nghiên cứu thì chưa rõ ràng và cũng không phải là sườn bài nghiên cứu hoàn chỉnh.
    - Tuy nhiên theo những ý định của các bạn đã đưa ra mình cũng đưa ra một vài thắc mắc:
    - Duy không biết đề tài các bạn tiến hành trong bao lâu nhưng Duy thấy phạm vi nghiên cứu của các bạn Có lẽ là Quá rộng không ? ( Sinh viên trường Nhân Văn không phải là ít ( Svien chính quy, tại chức, cao học...)
    - Các bạn đưa yếu tố Giới ra nhằm mục đích gì trong bài nghiên cứu của nhóm.
    - Ngày nay truyền thông phát triển nhất là mạng lưới Internet. Vậy yếu tố thời gian ở đây loại báo nào đọc sẽ tiết kiệm được thời gian, tiền bạc... hơn.
    Cám ơn nhóm bạn.
    Chúc các bạn thành công.
    Hoài Duy - 0766007

    Trả lờiXóa
  4. Thực sự đây là một đề tài còn sơ xài.Thầy yêu cầu nhóm xây dựng bố cục
    cuả một bài nghiên cứu.Nếu các bạn chỉ đưa một đề tài ra như vậy thì là chưa đủ, phải chỉ ra cụ thể một chút từng mục và ý nghĩa của từng mục làm sao cho người đọc dễ hiểu hơn.Và câu hỏi lần này chắc chắn sẽ liên quan đến mấy câu hỏi thảo luận trước, mà trong đây các bạn chưa chỉ ra được sự liên kết với nhau.
    Và nếu bố cục của một bài nghiên cứu như vậy hẳn là thiếu sót rất nhiều:Và đặc biệt là Mục đích nghiên cứu đề tài của các bạn.
    Mong các bạn post bài hoàn chỉnh hơn

    Trả lờiXóa
  5. Chào nhóm, mình thấy các bạn có đưa ra lý thuyết nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu nhưng chưa thấy nhóm các bạn nói đến mục đích nghiên cứu của đề tài là gì? Mình nghĩ các bạn nên nói rỏ mục đích nghiên cứu của đề tài là gì để có thể lập bảng hỏi theo mục đích của đề tài bạn muốn thực hiện, như thế sẽ tốt hơn. Mình chúc nhóm thành công nha!

    Trả lờiXóa
  6. Chào các bạn!
    Mình đã đọc được bài viết của nhóm bạn. Mình chỉ xin nhận xét bài làm của nhóm bạn ở một số vấn đề nhỏ:
    + Câu hỏi nghiên cứu của nhóm bạn trong đề tài này là gì?
    + Đọc bài viết của nhóm bạn, mình cũng hiểu được biến độc lập và biến phụ thuộc trong đề tài này của nhóm bạn là gì. Nhưng để đầy đủ hơn, mình nghĩ nhóm bạn nên nêu rõ biến độc lập và biến phụ thuộc.
    Mình chỉ xin có vài nhận xét như vậy.
    Chúc nhóm thành công!
    Nguyễn Thị Minh Thương - 0766092

    Trả lờiXóa
  7. de nghi nhom lam lai bai mot cach nghiem tuc. Nhom cua ban Duy co the dua vao yeu cau nhu bai nay de lam va dua len mot de tai khac de cham diem giau ky. Toi se cham diem giua ky vao tuan toi. Dua tren tinh than thao luan tat cac chu de tu truoc den nay, neu ai chua co ky, thi han chot trong tuan nay

    Trả lờiXóa
  8. mình thấy đề cương nghiên cứu của các bạn còn quá sơ sài ko chi tiết, mình chưa biết được mục đích của đề tài này là gì. Nó quá mập mờ và ko rõ. Không có câu hỏi nghiên cứu, giả thuyết nghiên cứu và đối tượng nghiên cứu rõ ràng.đề tìa này là một đè tài khá rộng các bạn ko xác định được số mẫu chọn ra nghiên cứu. ko có các căn cứ để hoàn thành đề tài

    Trả lờiXóa
  9. Lan Dai-0766008
    Theo minh de tai nghien cuu cua cac ban khi thuc hien se rat kho, minh nghi cac ban nen so sanh viec doc bao in voi viec doc bao dien tu chang han,nhu vay se phong phu hon va tuong doi de nghien cuu hon. Ngoài ra, minh thay cac ban nhat thiet phai co duoc mot ly thuyet nghin cuu truoc khi tien hanh thuc hien de tai.Chu khong nen thuc hien roi ma khong tim duoc ly thuyet nghien cuu

    Trả lờiXóa
  10. theo Hùng, gia thuyet cua cac ban la yeu to thoi gian, kinh te, gioi tinh ma các bạn dua ra chua du thuyet phuc cho de tai nghien cuu. neu coi gioi tinh la mot trong nhung yeu to anh huong den viec doc bao in thi lai nay sinh mot van de la gioi tinh nao thi se lua chon loai bao in nao, nhu bong da, bao cong an,...Ngoai ra minh thay yeu to ve tuoi tac cung rat can thiet cho de tai nghien cuu nay.Do la phan dong gop ya kien cua minh.
    Công Hùng-0766021

    Trả lờiXóa
  11. Theo Lưu, nhóm các bạn cần xác định rõ ràng cho mình hai cơ sở: cơ sở lí thuyết và cơ sở thực tiễn cho nghiên cứu của mình. Để dễ theo dõi hơn,mọi người nên đưa ra một đề cương chi tiết cho bài nghiên cứu để trả lời cho các câu hỏi lí do chọn đề tài của các bạn là gì, mục đích nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu, khách thể nghiên cứu, lịch sử nghiên cứu của vấn đề, phương pháp nghiên cứu… Trong phần phương pháp nghiên cứu, các bạn cũng không nên chỉ đưa ra tên phương pháp à không nói rõ dùng nó để làm gì . Phần dự kiến của đề tài có phải là mục đích mà đề tài muốn hướng tới không. Tất cả mọi người đều đã học qua môn phương pháp nghiên cứu khoa học vì vậy các bạn nên dùng đúng thuật ngữ để chỉ về việc đó. Mong nhóm các bạn suy nghĩ và có những bổ sung điều chỉnh thích hợp- Chúc thành công. – Ngọc Lưu.

    Trả lờiXóa
  12. chào nhóm! mìh có một số ý kiến đóng góp như sau:
    thứ nhất mìh vẫn chưa thấy được câu hỏi nghiên cứu mà các bạn đưa ra,đối tương, phạm vi... như các bạn khác.
    thứ hai, mình nghĩ nhóm nên đưa ra bảng câu hỏi nghiên cứu, khi đọc được bảng hỏi thì các bạn trong lớp sẽ hiểu rõ hơn về vấn đề mà bạn quan tâm là đứng ở góc độ nào, nhóm nghiên cứu vấn đề này nhằm phục vụ cho các bạn sinh viên hay là cho các cơ quan sản xuất báo? đứng ở góc độ khác nhau thì vấn đề sẽ đi theo một hướng khác

    Trả lờiXóa
  13. chào các bạn .nhóm xin cám ơn các bạn đã có những đóng góp, trao đổi bổ sung cho đề tài của nhóm. có lẽ đây là một đề cương nêu ra những ý tưởng, định hướng cho nghiên cứu chứ không phải là một đề cương chi tiết, nên nhóm mình không nêu rõ từng phần, làm cho các bạn còn nhiều thắc mắc. sau đây nhóm mình xin trả lời 1 số câu hỏi các bạn đặt ra cho nhóm.

    Trả lờiXóa
  14. nhóm xin trả lời các câu hỏi của bạn Huyền:
    thứ 1: bạn Huyền hỏi là : nhóm chọn thể loại báo in để nghiên cứu hay chọn một thể loại báo nào khác?
    TL: như đã trình bày nhóm chúng tôi chỉ chọn lĩnh vực báo in để nghiên cứu trong đề tài của mình.
    thứ 2: bạn hỏi: trình bày rõ hơn về ý tưởng "giới tính ảnh hưởng đến việc đọc báo in của sinh viên trường ĐHKHXH$ NV hiện nay"
    TL: chúng tôi muốn tìm hiểu mức độ đọc báo của sinh viên nam và nữ có sự chênh lệch hay không? và tìm hiểu sự khác biệt về lĩnh vực, thể loại đọc báo giữa nam và nữ.
    thứ 3: theo bạn biết thì việc đọc báo tại trường là hoàn toàn miễn phí nên trong phần nội dung đề tài nhóm mình không cần phải xét đến chi phí cho việc đọc báo.
    TL: với tên đề tài :" thực trạng đọc báo in của sinh viên trường ĐHKHXH&NV" thì không phải nhóm chỉ nghiên cứu thực trạng đọc báo in tại trường mà nhóm nghiên cứu thực trạng đọc báo in của sv trường mình ở nhều địa điểm khác nhau( nhà , công viên...)

    Trả lờiXóa
  15. nhóm xin trả lời câu hỏi của anh Duy.
    THỨ 1: anh hỏi:" thời gian nghiên cứu của đề tài trong thời gian bao lâu?"
    TL: nhóm dự tính thời gian nghiên cuứ đề tài trong khoảng thời gian 3tháng( từ tháng 4 -> tháng 7/2010)
    THỨ 2: anh hỏi:" phạm vi nghiên cứu là quá rộng( sv trường mình không phải là ít- chính quy, tại chức...)
    TL: nhóm nghĩ rằng sv ở đây là đối tượng nghiên cứu chứ không phải phạm vi nghiên cứu. phạm vi nghiên cứu đề tài của nhóm là trường ĐHKHXH&NV cơ sở 2 - Thủ Đức. theo nhóm phạm vi nghiên cứu là phù hợp. vì phạm vi nghiên cứu là ở cơ sở Thủ Đức nên đối tượng nghiên cứu của nhóm là sinh viên chính quy
    THỨ 3:anh hỏi:" giữa báo in và internet thì loại nào sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc hơn?"
    TL: nhóm chỉ tìm hiểu lĩnh vực báo in nên không thể đưa ra so sánh với các loại báo khác để biết được loại báo nào tiết kiệm được thời gian , tiền bạc hơn.

    Trả lờiXóa
  16. bạn Thanh có nhận xét là: bài của nhóm phải chỉ ra từng mục và ý nghĩa của nó
    TL: chúng tôi xin ghi nhận ý kiến của bạn. bài của nhóm đưa lên không phải là bố cục của một bài nghên cứu hoàn chỉnh mà mà đây chỉ là những ý tưởng cho một đề tài nghiên cứu , nếu bạn muốn biết thêm thì ở phần sau nhóm chúng tôi sẽ đưa lên một bố cục đề cương chi tiết hơn để các bạn tham khảo

    Trả lờiXóa
  17. bạn Hổ nói:" nhóm cần xác định được số mẫu chọn ra nghiên cứu.
    TL: vì đây chỉ là những ý tưởng cho một đề cương nghiên cứu nên chúng tôi chưa tiến hành chọn mẫu.

    Trả lờiXóa
  18. Bạn Hùng hỏi
    THỨ 1:" nếu coi giới tính là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc đọc báo thì nảy sinh vấn đề giói tính nào thì chọn loại báo nào..."
    TL: Cám ơn bạn đây cũng là một trong những vấn đề nhóm muốn tìm hiểu.
    THỨ 2: bạn nghĩ yếu tố tuổi tác cũng cần thiết cho đề tài nghiên cứu.
    TL: cảm ơn bạn đã đóng góp cho nhóm. nhưng nhóm nghĩ rằng vì đối tượng nghiên cứu là sinh viên nên không có sự chênh lệch quá cao về tuổi tác, nên nhóm không cho nó là một yếu tố tác động đến việc đọc báo

    Trả lờiXóa
  19. Có nhiều bạn còn chưa hiểu về mục đích ngiên cứu, giải thuyết nghiên cứu, câu hỏi nc , biến độc lập, biến phụ thuộc...vì vậy nhóm sẽ đưa lên một đề cương nc chi tiết hơn để các bạn tiện theo dõi

    Trả lờiXóa
  20. Ok...

    What I'm going to tell you may sound really creepy, maybe even kind of "out there"....

    HOW would you like it if you could simply push "Play" to LISTEN to a short, "miracle tone"...

    And magically attract MORE MONEY to your LIFE??

    I'm talking about BIG MONEY, even MILLIONS of DOLLARS!

    Think it's too EASY?? Think something like this is not for real?!?

    Well then, I'll be the one to tell you the news...

    Sometimes the largest blessings life has to offer are also the EASIEST!

    Honestly, I will PROVE it to you by letting you PLAY a REAL "miracle money-magnet tone" I've produced...

    And TOTALLY FOR FREE

    You simply press "Play" and watch money coming right into your life... starting almost INSTANTLY...

    GO here now to PLAY this magical "Miracle Money-Magnet Tone" as my gift to you!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

PHÂN TÍCH CÂU HỎI NGHIÊN CỨU VÀ GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU QUA ĐỀ TÀI ĐIỀU TRA DI CƯ VIỆT NAM NĂM 2004: DI DÂN VÀ SỨC KHỎE

LÝ THUYẾT VÀ PHƯƠNG PHÁP TRONG NGHIÊN CỨU NHÂN HỌC